Nguyên tắc bố trí cổng và lối đi trong thiết kế sân vườn phong thủy | Thiết kế sân vườn đẹp nhỏ biệt thự - Cây cảnh Nhật Hiếu

RSS

Nguyên tắc bố trí cổng và lối đi trong thiết kế sân vườn phong thủy

Thiết kế sân vườn đẹp và phong thủy trong thời gian gần đây như chúng ta cũng biết, xã hội càng ngày càng phát triển và nhu cầu cuộc sống cũng tăng lên rõ rệt. Khi con người chúng ta đã dư giả vật chất thì việc chơi cây cảnh cũng như sân vườn tiểu cảnh cũng tăng lên.

Thiết kế sân vườn nhà phố đẹp và phong thủy
Thiết kế sân vườn nhà phố đẹp và phong thủy

Để có một tiểu cảnh sân vườn đẹp thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn một số nguyên tắc chủ yếu trong thiết kế sân vườn đẹp và phong thủy hơn.
  • Cổng
Cổng như các bạn cũng biết là bộ mặt chính của ngôi nhà. Cổng đẹp chắc chắn sẽ tôn thêm sự sang trọng của ngôi nhà, đưa căn nhà trở nên đẹp và lộng lẫy hơn. Cổng nên có kích thước phù hợp, hài hòa với ngôi nhà, nhất là tỉ lệ với nhau. Khi làm cổng chúng ta nên mở vào hướng trong nhà, để bày tỏ sự hiếu khách.
Trước cồng chúng ta không nên trồng nhiều cây cối, cây to um tùm, cây bóng mát và trồng nhiều dây leo che khuất tầm nhìn, tầm quan sát cồng nhà.
Cổng trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh
Cổng trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh

Chúng ta cũng nên bảo dưỡng cửa tránh hiện tượng kêu cót két hoặc hư hỏng sẽ mang lại cho gia chủ những điều không may mắn và ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như làm ăn của gia chủ.
Tốt nhất nên xây cột đá hai bên cổng, Cổng hướng Bắc, Đông và Đông Nam nên sơn màu đen. Cổng ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc nên sơn màu đỏ. Cổng màu trắng nên đặt ở hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.
  • Lối đi:
Lối đi cũng được xem là quan trọng, lối đi luôn tạo cho chúng ta có cảm giác thoải mái hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Lỗi đi giúp chúng ta cảm nhận thấy khu vườn trở nên có không gian và có chiều sâu hơn.
Lối đi chúng ta nên tạo theo những đường mềm mại và uốn lượn, để chúng ta cảm nhận được sự rộng rãi và thoải mái và có không gian xa gần của sân vườn.

Lối đi trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh
Lối đi trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh
Tránh hiện tượng lối đi đâm thẳng vào cửa chính của ngôi nhà. nên đặt lệch của chính vừa tạo ra dương khí, đem đến vận may cho bạn
Lối đi trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh
Lối đi trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh

Lỗi đi không nên cầu kỳ quá, chỉ cần đơn sơ mà vẫn tôn lên được vẻ đẹp của ngôi nhà. Chúng ta nên chọn lựa một số đá bước dạo như đá thớt, những tấm đá  đá xẻ hình chữ nhật 30x60 hoặc hình vuông 30x30 hoặc hình lục giác v.v... Bên cạnh đấy chúng ta cũng có thể dùng đá cuội  lẫn với một số phiến đá để tạo đa dạng cho lối đi.
Hai bên lối đi chúng ta nên trồng các loại hoa thấp theo hàng rào, hoặc những loại cây thấp được cắt xén bằng phảng mang màu xanh quanh năm. như cây chuỗi ngọc, bỏng nổ, hoa hồng, hoa dừa cạn..v.v...

CÔNG TY TNHH CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC:Số 2 ngõ 2 Tân triều-Thanh Trì-Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét